Tin tức

Hướng dẫn kinh doanh đồ lót hiệu quả 2022

01/06/2022 NGUYỄN HOÀNG ÂN 0 Nhận xét
Hướng dẫn kinh doanh đồ lót hiệu quả 2022

Nếu bạn đang gặp khó khăn hoặc đang chưa biết bắt đầu từ đâu để kinh doanh nội y thì hãy để Gia Nguyễn HD hướng dẫn bạn cách kinh doanh đồ lót hiệu quả từ A - Z.

Đồ lót vẫn luôn là mặt hàng thiết yếu của chúng ta và đang là mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh và đem lại lợi nhuận cao trong nhiều năm qua. Không quá khó để bắt đầu kinh doanh đồ lót, nhưng để có thể phát triển lâu dài và hạn chế những rủi ro về lâu dài thì không phải là điều dễ dàng.

Tổng quan thị trường đồ lót nam nữ tại Việt Nam

Cùng với sự phát triển của xã hội cũng như kinh tế, ngày nay mỗi người Việt Nam đặc biệt là giới trẻ đều sắm cho mình ít nhất là 5 bộ đồ lót trở lên và thời trang đồ lót ngày càng được quan tâm.

Các chị em lẫn các anh chồng đều luôn tìm kiếm những mẫu đồ lót đẹp, chức năng tiện lợi mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và tôn vinh nét đẹp bên trong và bảo vệ an toàn sức khỏe phụ khoa của phụ nữ.

Các thương hiệu lớn của nước ngoài luôn có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam như; Triumph, Victoria’s secret, Elle, Calvin Klein, Docle & Gabbana ,.. với chất liệu cao cấp cùng kiểu dáng hiện đại đầy cuốn hút.

Zagu, Tuky - 2 thương hiệu đồ lót cao cấp made in Việt Nam

Bên cạnh đó, các thương hiệu đồ lót Việt Nam như Zagu, Bon Bon, Tuky,.. cũng đang dành được sự tin tưởng của người tiêu dùng nhờ những cải thiện về chất lượng, phục vụ nên chắc chắn đồ lót là lĩnh vực đầy tiềm năng cho những bạn đang chuẩn bị kinh doanh.

Ngoài ra, khi kinh doanh đồ lót bạn cũng cần nắm những điều cơ bản về đồ lót như chất liệu, kiểu dáng, bảng size để chọn hàng và tư vấn cho khách hợp lý.

Những việc cần làm để kinh doanh đồ lót hiệu quả

Về cơ bản, kinh doanh đồ lót cũng sẽ có những công đoạn giống như những lĩnh vực khác như: khảo sát thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, lập kế hoạch kinh. Bên cạnh đó, bạn cần phải nắm những thông tin liên quan đến việc bảo quản và lưu kho đồ lót.

1. Khảo sát thị trường

Để bắt đầu bất cứ một công việc kinh doanh gì, các chủ cửa hàng dù lớn hay nhỏ cũng nên trực tiếp tiến hành một cuộc khảo sát tổng quan về thị trường. Việc này đóng vai trò tối quan trọng trong thành công của công việc kinh doanh của bạn. Trong đó có 2 yếu tố mà bạn cần phải lưu tâm: 

Nghiên cứu khách hàng tiềm năng

Điều đầu tiên bạn cần xác định rõ là đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến là ai? Ở độ tuổi nào? Thị hiếu, gu thẩm mỹ của họ ra sao? Họ muốn 1 sản phẩm đồ lót bình dân hay đồ lót cao cấp để chọn loại đồ lót hợp lý, tránh tình trạng ứ hàng xảy ra.

Nếu bạn là người mới tham gia, đừng quá “ôm đồm” muốn bán tất cả các mặt hàng đồ lót cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Bạn phải xác định được mặt hàng mà bạn chọn để kinh doanh đồ lót sẽ phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng nào thông qua các bước như:

- Xác định khách hàng tiềm năng của bạn là khách hàng sỉ hay lẻ.

- Tìm hiểu kỹ lưỡng những nhóm khách này sẽ có sở thích mua sắm như thế nào (mua trực tuyến hay mua trực tiếp) và mối bận tâm của họ về đồ lót là gì (giá rẻ, chất lượng, kiểu dáng…), khả năng tài chính ra sao...

Vd: Bạn xác định sẽ mở cửa hàng đồ lót với tệp khách hàng là những người phụ nữ trung niên U30,  U40, như vậy khách hàng của bạn sẽ ưa chuộng những mẫu áo ngực có gọng, có bản to che mỡ lưng, các mẫu quần lót lưng cao,.... Và ở lứa tuổi này, phái nữ đã có thu nhập cao và ổn định nên điều họ quan tâm hàng đầu sẽ là chất lượng của sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn an toàn --> Bạn cần phải tìm kiếm các xưởng may có kinh nghiệm gia công hàng cao cấp, đồ lót xuất khẩu để đặt hàng thay vì nhập các nguồn hàng trôi nổi từ Trung Quốc.

Điều này sẽ rất có ích trong việc chọn kênh bán hàng (shop online, sàn thương mại hay cửa hàng…) và xây dựng chiến lược quảng cáo cho cửa hàng của bạn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

"Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", nếu muốn thành công trên thương trường, bạn cần phải hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn nên lập ra một danh sách những cái tên mà bạn nghĩ rằng đang cùng hướng đến cung một phân khúc bán hàng với bạn. Theo danh sách lập ra, bạn hãy tìm hiểu từng cửa hàng với những thông tin sau:

- Chính sách bán hàng của họ là gì (hạ giá, freeship, đổi hàng miễn phí, mua 1 tặng 1, bán gói combo...)

- Kênh phân phối của họ bao gồm những kênh nào (website, fanpage, sàn thương mại điện tử…)

- Nếu họ có cửa hàng, bạn nên đến trực tiếp cửa hàng đó để tham khảo thêm về cách thức phục vụ, phong cách trang trí, những mặt hàng họ chọn để kinh doanh tại đây… 

Những điều thu thập được từ các cửa hàng đối thủ chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh và cải thiện chất lượng dịch vụ.

Lập kế hoạch kinh doanh đồ lót

Sau khi đã thực hiện xong các bước khảo sát thị trường, bạn đã có những thông tin cần thiết để có thể hoàn thành kế hoạch kinh doanh của mình. Dưới đây sẽ là 7 vấn đề bạn cần phải xác định chi tiết khi lập kế hoạch kinh doanh

1. Xác định chi phí, vốn kinh doanh

Bạn có thể lựa chọn giữa 2 cách: ước lượng tổng kinh phí sau cùng, sau khi đã xác định được tất cả các yếu tố khác từ mặt hàng, nhập hàng,... hoặc phương án thứ 2 là bạn sẽ dựa trên nguồn vốn sẵn có của mình để có thể lựa chọn quy mô, hình thức kinh doanh phù hợp với bản thân. 

Vd: Bạn có thể huy động vốn bằng cách vay ngân hàng, người thân để có thể theo đuổi nguồn hàng cao cấp, mang lại lợi nhuận cao, hoặc có thể lựa chọn kinh doanh an toàn, nhập các nguồn hàng giá rẻ với số vốn hiện có.

Bên cạnh số vốn hiện có bạn cần 1 nguồn vốn dự phòng để lấy hàng, các chi phí phát sinh hay bù lỗ trong những tháng đầu kinh doanh. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn cần có số tiền dự phòng khoàng 20 - 30%  số vốn ban đầu.

Xem thêm: các mẫu đồ lót cao cấp

2. Tìm kiếm nguồn hàng

Quá trình nghiên cứu đã hoàn thành bước đầu, chủ cửa hàng cần xác định tiếp nguồn hàng nào sẽ chọn cho việc kinh doanh đồ lót. Trong đó, yêu cầu tiên quyết là nguồn hàng nhập về phải phù hợp với ngân sách và nhu cầu mua sắm của khách hàng tiềm năng. Thông thường, bán có thể chọn nhập sỉ từ các chợ đầu mối hoặc tìm đến các cơ sở gia công. Cả 2 cách này đều có những ưu và nhược điểm riêng, nên các chủ kinh doanh nên cân nhắc điều kiện của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Lấy sỉ đồ lót tại các chợ đầu mối

Các chợ đầu mối thường là nơi cung cấp lượng lớn các dòng đồ lót nội địa và ngoại nhập. Trong đó, mặt hàng chiếm đến hơn 70% thường là các mẫu nội y từ Trung Quốc và Thái Lan, chủ yếu là đồ lót phân khúc giá rẻ, bình dân hoặc tầm trung. Đối với các chợ đầu mối lớn ở khu vực phía nam như TP.HCM, đa phần các chủ shop kinh doanh đồ lót thường tìm nguồn hàng tại các chợ như Tân Bình, An Đông, Kim Biên, Bình Tây-Chợ Lớn, Phạm Văn Hai, Hạnh Thông Tây, Bà Chiểu… 

Một gian hàng đồ lót nam nữ cao cấp tại chợ Kim Biên

Ưu điểm của phương pháp này là bạn sẽ có thể dễ dàng so sánh giá, mẫu mã tại chỗ với nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn bạn cũng không cần phải có lên sẵn mẫu thiết kế để đặt hàng nên rất phù hợp với những người kinh doanh nhỏ lẻ, hoặc chưa có các phòng ban thiết kế riêng.

Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất khi lấy hàng tại chợ là bạn sẽ mất khá nhiều công sức để lựa chọn mẫu mã và kích thước đồ lót phù hợp với mục tiêu kinh doanh của cửa hàng. Ngoài ra, vì là nhập sỉ nên các mẫu mã chắc chắn sẽ không thể mang tính độc đáo và dễ bị trùng lặp với các cửa hàng kinh doanh khác trên thị trường. Đấy là còn chưa kể đến việc thương lượng giá cũng dễ bị “hớ” nếu bạn không am hiểu rõ về thị trường.

Đặt may tại xưởng, công ty may

Khi đã có kinh nghiệm và số vốn lớn hơn, các cửa hàng và đại lý nên và cần phải tìm đến các cơ sở chuyên nhận may nội y để đặt hàng vì những lí do dưới đây:

- Biết rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng vải 
- Dễ dàng chọn lựa mẫu mã và kích thước theo yêu cầu hoặc đặt may riêng theo ý muốn để tạo ra những sản phẩm khác biệt hơn, tạo lợi thế cạnh tranh.
- Được ký kết hợp đồng minh bạch, đảm bảo đầy đủ các quyền lợi về đền bù thiệt hại dựa theo quy định của pháp luật.
- Một số xưởng may còn có khả năng tư vấn cho bạn trong việc chọn mẫu, thiết kế hay hỗ trợ setup cửa hàng, tham vấn chọn kênh bán hàng cho chủ shop… 

Một xưởng may uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường

Trở ngại lớn nhất khi đặt hàng trực tiếp ở các xưởng may là phải đặt với số lượng lớn, ít nhất là từ vài nghìn trở lên cho một mẫu mã. Con số này là quá lớn đối với nhiều cửa hàng, đại lý kinh doanh, gây ra lượng tồn kho cao. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần phải tìm đến những cơ sở chuyên nhận may đồ lót số lượng ítTương tự như vậy, khi bạn chưa có đội ngũ thiết kế cho riêng mình thì hãy tìm đến những xưởng nhận gia công đồ lót theo ý tưởng và có hỗ trợ thiết kế mẫu cho bạn.

Ở phần cuối của bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một địa chỉ uy tín để có đặt may đồ lót cao cấp, đừng bỏ lỡ nhé.

3. Chọn hình thức bán hàng

Sau khi đã xác định được nguồn vốn, điều tiếp theo cần làm là sẽ xác định hình thức bán hàng phù hợp. Có hai hình thức bán hàng là bán đồ lót online và bán hàng trực tiếp hoặc bán có thể kết hợp cả hai hình thức này.

Đối với bán hàng trực tiếp, bạn nên chọn mặt bằng ở những đường lớn hoặc khu vực đông dân cư hay gần những nơi có đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến, có bãi đỗ xe, mái che và sử dụng cửa kính ở mặt tiền. Bạn nên tránh những “góc chết” như trong hẻm, nơi ít người, hoặc những chỗ không có bãi đỗ xe, khó dừng lại. 

Lựa chọn địa điểm thích hợp để đặt mặt bằng kinh doanh

Đối với kinh doanh online, bạn có thể tạo trang page để đăng các sản phẩm của mình, hoặc vào các hội nhóm để đăng bài, bạn có thể tìm người để chạy quảng cáo cho các sản phẩm của mình. Đối với hình thức livestream, các nền tảng như Tiktok hay Facebook, Shopee Live sẽ là những lựa chọn phù hợp và rất hiệu quả nếu bạn muốn kinh doanh theo hướng này.

Bên cạnh nguồn vốn, bạn phải dựa vào hành vi mua mua hàng của khách hàng mục tiêu để có thể xác định hình thức kinh doanh phù hợp. Nếu bạn hướng đến những người tiêu dùng lớn tuổi thì bạn nên ưu tiên hình thức bán hàng trực tiếp để tăng độ tin cậy với họ.

4. Xây dựng chiến lược bán hàng

Kinh doanh đồ lót hay bất cứ lĩnh vực nào khác cũng cần có một chiến lược bán hàng đúng đắn. Bạn có thể xây dựng một đội ngũ sale chuyên nghiệp nếu lựa chọn hướng kinh doanh sỉ hoặc tự mình đến chào hàng ở các chợ đầu mối lớn như An Đông, Tân Bình, Kim Biên, Chợ Lớn,... hoặc các cửa hàng trên địa bàn.

Nếu bạn lựa chọn bán lẻ, thì bạn cần lên kế hoạch chi tiết về giá, các chương trình khuyến mãi và xây dựng văn hóa, phong cách cho đội ngũ nhân viên bán hàng. Và dù là hình thức nào thì cũng đừng quên xây dựng một chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng thật tốt nhé.

Những chiến dịch khuyến mãi hợp lý sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng

5. Bảo quản, lưu kho và Xử lý hàng tồn

Để có thể đảm bảo lô hàng của bạn vẫn đảm bảo được chất lượng và nguyên vẹn cho đến lúc giao đến đối tác và khi đến tay người tiêu dùng thì các bên đại lý, bán sỉ và các cửa hàng cần phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo quản và lưu kho đồ lót số lượng lớn đúng cách. Điều này sẽ giúp bạn quản lý kho hàng một cách hiệu quả hơn cũng như hạn chế những thiệt hại do ẩm mốc, chuột, mối gây ra.

Khi mở cửa hàng đồ lót, hàng tồn là điều không thể tránh khỏi. Bán hàng giảm giá là phương án xử lý hàng tồn được nhiểu cửa hàng áp dụng. Bạn có thể áp dụng nhiều loại hình khuyến mãi như sale giá rẻ, giảm giá khi mua từ 2 sản phẩm trở lên, bán hàng mới kèm hàng cũ( đã giảm giá), mua 1 tặng 1,... hãy chắc chắn xử lí hàng tồn hiệu quả để nhập hàng mới về nhé.

Xưởng may đồ lót Gia Nguyễn là một trong số ít nhà cung cấp có chính sách sỉ ưu đãi, hỗ trợ đổi trả hàng tồn kho, bạn có thể liên hệ 0945368111 để được tư vấn nhập sỉ đồ lót nhé.

Có thể bạn quan tâm: Quy trình gia công đồ lót thương hiệu riêng

6. Xây dựng chiến lược truyền thông và xây dựng thương hiệu

  • Tại sao bạn cần phải xây dựng thương hiệu kinh đồ lót cho riêng mình bất kể là kinh doanh sỉ hay mở cửa hàng? 

Khi bạn xây dựng thương hiệu nội y riêng đồng nghĩa với việc bạn đã xây dựng được sự uy tín, đảm bảo chất lượng cho sản phẩm bạn. đồng thời 1 sản phẩm đồ lót sẽ được nâng tầm giá trị nếu nó đến từ 1 thương hiệu nội y riêng, được đảm bảo về cả chất lượng lẫn nguồn gốc.

Những lợi ích của việc xây dựng thương hiệu mang lại

Có thương hiệu riêng cũng sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến sản phẩm của bạn, đánh dấu thương hiệu cá nhân đồng thời giúp cho việc quảng cáo, làm marketing trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể đặt gia công đồ lót dựa trên bản vẽ của mình giúp khẳng định thêm tính độc đáo, riêng biệt cho cửa hàng của bạn.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong vấn đề này thì hãy tham khảo bài viết: Phát triển thương hiệu đồ lót cho riêng mình với công ty Gia Nguyễn. 

  • Xây dựng chiến lược truyền thông đúng đắn

Trong thời đại internet và mạng xã hội phát triển như ngày nay, việc xác định được chiến lược truyền thông và quảng bá hiệu quả sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí và tăng đáng kể doanh thu.

Nếu khách hàng của bạn là những người trẻ, hãy tập trung nguồn lực cho các nền tảng như Tiktok, Facebook, Instagram, Yotube, ngược lại hãy ưu tiên xây dựng hội nhóm trên Zalo bên cạnh các nền tảng trên.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho những chủ kinh doanh không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông là hãy tìm đến những đơn vị Marketing Agency để có thể 

7. Vận chuyển hàng hoá

Bạn nên tìm cho cửa hàng của mình 1 shipper ( nếu bạn bán trong khu vực nội thành hoặc trong tỉnh) hoặc liên kết với các đơn vị vận chuyễn hàng uy tín như Viettel Post, Vnpost, Giao Hàng Nhanh (GHN), Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) (nếu giao hàng liên tỉnh) bởi phương thức mua hàng trực tuyến đang là xu hướng hiện nay.

Khi đóng hàng đi bạn cần gói hàng cẩn thận, có thể dùng hộp hoặc màng xốp bong bóng để tránh trường hợp hàng bị va đạp, bị đè khiến sản phẩm bị biến dạng, đồng thời bạn cần rà soát kĩ trước khi đóng hàng bởi chúng rất dễ xảy ra sai sót.

Địa chỉ nhận gia công đồ lót số lượng ít tại TPHCM

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghành sản xuất nội y cùng hệ thống máy móc và công nhân lành nghề xưởng may đồ lót Gia Nguyễn tự hào là địa chỉ nhận gia công đồ lót uy tín, chất lượng tại TPHCM với giá thành cực kì rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng và giao hàng đúng thời gian qui định. Đặc biệt, xưởng còn nhận gia công đồ lót số lượng ít cho các cửa hàng vừa và nhỏ với nhiều ưu đãi và hỗ trợ từ khâu thiết kế đến sản xuất, giúp bạn tạo nên các sản phẩm cao cấp, độc quyền mang thương hiệu cá nhân.

Với nguồn nguyên liệu sẵn có, đa dạng về chất liệu, phong phú về màu sắc Gia Nguyễn tự tin mang lại cho bạn những sản phẩm ưng ý, hoàn hảo nhất. Các sản phẩm Gia Nguyễn nhận may bao gồm: đồ lót nam, áo ngực nữ, quần lót nữ, đồ lót định hình,...

Mong rằng với Hướng dẫn kinh doanh đồ lót hiệu quả từ A - Z sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được các bước cần thiết để kinh doanh đồ lót đạt hiệu quả và đừng quên rằng bên cạnh việc nhận gia công đồ lót Gia Nguyễn còn có thể giúp bạn tư vấn thêm về chiến lược kinh doanh, định hướng thị trường, đầu ra cho sản phẩm, gia công FOB, ODM, gia công đồ lót trọn gói.. khi đến với Gia Nguyễn nữa nhé.

Xưởng Đồ Lót Gia Nguyễn

Hotline 0868188803
Email info@dolotgianguyen.com
Địa chỉ 123 Bình Thới, Phường 11, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.
DMCA.com Protection Status
popup

Số lượng:

Tổng tiền: